ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ เรื่อง เรื่องเดียวกัน

13 ก.พ.

ภาพยนต์เฉลิมพระเกียรติเรื่องนี้มีชื่อเรื่องว่า เรื่องเดียวกัน เกี่ยวกับผลไม้ นมโค เขื่อน ความรู้สึกของผมที่ผมดูภาพยนต์เฉลิมพระเกียรติเรื่องนี้แล้วนะคับ ผมรู้สึกว่า ท่านพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรานั้น ทรงเหนื่อยที่หาทางแก้ไขปัญหาต่างๆ ของประเทศ เรื่องที่เกี่ยวกับผลไม้นายหลวง ท่านทรงค้นพบทางการเกษตรนำผลไม้จากต่างประเทศมาปลูกเช่น สตอเบอรี่ ลูกท้อ เป็นต้น เรื่องที่เกี่นวกับโคนม ในสมัยก่อนคนไทยเราไม่มีนมกินและไม่มีอาชีพนี้  พระองค์จึงไปต่างประเทศและเห็นการเลี่ยงโคนม จึงกลับมาแล้วทำให้ประชาชนมาทำกัน อีกเรื่องเกี่ยวกับเขื่อนคับพระองค์ทรงคิดที่จะทำวิธีการกักเก็บน้ำไว้ใช้ในยามลำบาก ความรู้สึกผมรู้สึกว่าพระเองคทรงเหนื่อยที่หาวิธีแก้ปัญหาต่างที่จะทำให้ประเทศเราเจริญขึ้นคับ เพราะฉะนั้นเราควรรักพระองค์กันมากๆนะคับ ถ้าหากใครจะดูหนังเรื่องนี้ก็หาในgoogleได้นะครับ

ใส่ความเห็น

